Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ y tế về giao tiếp ứng xử giữa Bác sỹ, Điều dưỡng và Người bệnh với nhau; đồng thời nâng cao nhận thức về việc sử dụng thuốc sản xuất trong nước, thực hiện kê đơn tốt, tránh lạm dụng thuốc, nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở điều trị….Từ ngày 29,30/10/2020, Trung tâm Y tế huyện Cư Jut tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho 80 cán bộ công chức, viên chức của trung tâm.

 

C:UsersAdministratorDownloadskỹ năng giao tiếp trong bệnh viện.jpg

BS Bùi Thị Minh Nghĩa khai mạc tập huấn

Phát biểu khai mạc, BS Bùi Thị Minh Nghĩa – Giám đốc Trung tâm Y tế nhấn mạnh: “Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức cần thiết và hữu ích để triền khai có hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân”. Một trong ba yếu tố làm tăng hiệu quả của việc chăm sóc và điều trị. NB vào trung tâm không những được chăm sóc sức khỏe bằng các dịch vụ y tế (sử dụng thuốc, hóa chất, các kỹ thuật y tế chuyên sâu,…) mà còn phải được chăm sóc bằng tâm lý, thể hiện qua cách thức giao tiếp của CBYT với NB. Thực hiện tốt phong cách và thái độ phục vụ người bệnh đem lại sự tin cậy, hợp tác tuân thủ và chia sẻ từ phía người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị bệnh. Đặc biệt có thể thuận lợi hơn trong vấn đề giải quyết, khắc phục hoặc xử lý các sự cố y khoa xảy ra ngoài mong muốn.  

Quang cảnh hội trường tập huấn

Tham gia tập huấn, các cán bộ công chức, viên chức được trang bị các quy tắc giao tiếp, ứng xử nơi làm việc; tại nơi khám chữa bệnh và tại các cơ sở y tế./.

Cao Thị Thảo

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *